A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4– 2022

 Sau một thười gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19, các thầy cô nhà trường rất nhớ các em. Đặc biệt Thư viện nhà trường vắng bóng các em đã lâu, Hôm nay cô rất vui vì được đón các em trở lại trường với các giờ đọc sách hào hứng và bổ ích. Mặc dù, biết các em ở nhà vẫn chăm chỉ học tập và duy trì thói quen đọc sách. Hôm nay, Tổ công tác thư viện rất vui được giới thiệu đến các em cuốn sách của tháng 9 với chủ điểm: "Hưởng ứng Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ". Chắc chúng mình đang rất háo hức về cuốn sách đó rồi phải không?

Các em thân mến!

         Hòa chung với không khí hào hùng của dân tộc kỉ niệm ngày giải phóng Miền
Nam thống nhất đất nước. Thư viện trường TH  Yên Mỹ II  xin giới thiệu tới bạn
đọc cuốn sách
Hỏi đáp về Chiến dịch Điện Biên Phủ  ".
          Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
     
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kì tích vẻ vang. 
Nó đã đưa nước ta sánh ngang tầm thời đại và được đánh giá là một sự kiện mang tầm vóc thế giới, xứng đáng là một chiến dịch “Lừng lẫy Năm châu, chấn động địa cầu”. Năm tháng qua đi nhưng tầm vóc lịch sử và ý nghĩa thời đại của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vẫn ngày càng tỏa sáng đến tận những thế hệ mai sau. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tạo tiền đề đưa nước ta tiến đến cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà. Để kỉ niệm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30-4. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu đến các thầy cô giáo cùng các em học sinh một cuốn sách đặc biệt nói về chiến công lịch sử hào hùng đó. Cuốn sách có tựa đề: “Kể chuyện Điện Biên Phủ”  Cuốn sách của NXB Quân đội Nhân dân  xuất bản năm. Cuốn sách dày 200 trang in trên khổ giấy 16 x 16cm với những hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể của chiến dịch. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đặt dấu chấm hết cho chế độ thực dân Pháp trên đất nước ta. Bằng thắng lợi to lớn đó, Việt Nam đã nêu tấm gương sáng trước toàn thế giới về lòng dũng cảm, tinh thần bất khuất, sức sáng tạo trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm vì độc lập dân tộc, về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không những khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Bác Hồ mà còn khẳng định vai trò, vị thế của nước ta trên toàn thế giới
           Đọc cuốn sách “Kể chuyện Điện Biên Phủ” chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, tự hào về Tổ quốc ta, Đảng ta, nhân dân ta và sự nghiệp cách mạng của quân và dân ta. Đất nước ta có được hòa bình như ngày hôm nay thì mỗi chúng ta phải ra sức phấn đấu để xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha anh, xứng đáng với lòng mong mỏi của Bác Hồ kính yêu. Hi vọng cuốn sách sẽ đến với các thầy cô cùng toàn thể các e học sinh như một món quà đặc biệt nhân ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tổ công tác thư viện mong rằng tất cả chúng ta hãy ra sức học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, noi gương anh hùng dân tộc.

                Cuốn sách đang có tại thư viện Nhà trường với số đăng kí cá biệt LD. 30.325 mong                các em đến tìm đọc nhé!

Xin trân trọng cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

❤️❤️❤️ 📢 TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN YÊN MỸ II XIN TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO TỚI TOÀN THỂ QUÝ PHỤ HUYNH HỌC SINH 📢 Nhà trường sẽ dạy trực tuyến kiến thức mới bắt đầu từ ngày 13/4/2020 vào 19h00 thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Riêng khối lớp 5 học theo lịch phát sóng trên kênh truyền hình Hưng Yên và hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm. Đây là chương trình học chính thức. Khi hết dịch, HS đến trường sẽ được học tiếp kiến thức. Vì vậy, tránh con bỏ bài học, kính mong quý phụ huynh sớm tạo điều kiện cho con phương tiện học như máy vi tính hoặc điện thoại thông minh, kết nối Internet, cài đặt phần mềm Zoom để con sẵn sàng học bài mới. Trân trọng!